ਦਿਵਯ ਜਯੋਤੀ ਜਾਗ੍ਰਿਤੀ ਸੰਸਥਾਨ, ਬ੍ਰਾਂਚ ਕਪੂਰਥਲਾ ਵਿਖੇ ਹੋਇਆ ਹਫਤਾਵਾਰੀ ਸਤਿਸੰਗ

ਕਪੂਰਥਲਾ ( ਦ ਸਟੈਲਰ ਨਿਊਜ਼), ਰਿਪੋਰਟ:ਗੌਰਵ ਮੜੀਆ। ਦਿਵਯ ਜਯੋਤੀ ਜਾਗ੍ਰਿਤੀ ਸੰਸਥਾਨ, ਬ੍ਰਾਂਚ ਕਪੂਰਥਲਾ ਵਿਖੇ ਹਫਤਾਵਾਰੀ ਸਤਿਸੰਗ ਸਮਾਗਮ ਦੌਰਾਨ ਆਸ਼ੂਤੋਸ਼ ਮਹਾਰਾਜ ਦੀ ਸ਼ੀਸ਼ਿਆ ਸਾਧਵੀ ਰਮਨ ਨੇ ਆਪਣੇ ਵਿਚਾਰ ਪ੍ਰਗਟ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ ਕਿ ਬ੍ਰਹਮਗਿਆਨ ਸ਼ਬਦ ਨੂੰ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਜੋ ਅਰਥ ਆਮ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਸਾਡੇ ਮਨ ਵਿਚ ਆਉਂਦੇ ਹਨ, ਉਹ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਬ੍ਰਹਮਾ ਦਾ ਅਰਥ ਹੈ ਭਗਵਾਨ ਅਤੇ ਗਿਆਨ ਦਾ ਅਰਥ ਹੈ ਜਾਣਕਾਰੀ। ਹੁਣ ਹਰ ਕਿਸੇ ਨੂੰ ਰੱਬ ਬਾਰੇ ਕੋਈ ਨਾ ਕੋਈ ਜਾਣਕਾਰੀ ਹੈ। ਜਿਵੇਂ ਪ੍ਰਮਾਤਮਾ ਉੱਪਰ ਇੱਕ ਖਾਸ ਸੰਸਾਰ ਵਿੱਚ ਰਹਿੰਦਾ ਹੈ। ਉਹ ਸਰਬ ਸ਼ਕਤੀਮਾਨ ਹਨ। ਅਸੀਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਦਿੱਤਾ ਹੀ ਖਾਂਦੇ ਹਾਂ ਆਦਿ।

Advertisements

ਪਰ ਇਹ ਸਾਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਜਾਂ ਤਾਂ ਅਸੀਂ ਪੜ੍ਹੀ ਜਾਂ ਸੁਣੀ ਹੈ ਜਾਂ ਇਹ ਸਾਡੀ ਕਲਪਨਾ ਦੀ ਉਪਜ ਹੈ। ਇਹ ਸਾਡਾ ਅਨੁਭਵ ਨਹੀਂ ਹੈ ਅਤੇ ਤਜਰਬੇ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਸਾਰੀ ਜਾਣਕਾਰੀ ਸਾਡਾ ਬੌਧਿਕ ਵਿਕਾਸ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ ਪਰ ਅਧਿਆਤਮਿਕ ਤਰੱਕੀ ਨਹੀਂ ਕਰ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਉਦਾਹਰਣ ਵਜੋਂ, ਇੱਕ ਵਿਅਕਤੀ ਜਿਸ ਨੇ ਕਦੇ ਮਿਰਚ ਨਹੀਂ ਖਾਧੀ ਅਤੇ ਨਾ ਹੀ ਕਦੇ ਵੇਖੀ ਹੈ, ਜੇਕਰ ਅਸੀਂ ਉਸ ਨੂੰ ਮਿਰਚ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਸੋਹਣੇ, ਵਿਦਵਤਾਪੂਰਣ ਢੰਗ ਨਾਲ ਦੱਸੀਏ ਤਾਂ ਇਸ ਨਾਲ ਹੋਵੇਗਾ? ਮਿਰਚ ਬਾਰੇ ਬਹੁਤ ਕੁਝ ਜਾਣਨ ਦੇ ਬਾਅਦ ਵੀ ਅਸੀਂ ਇਹ ਨਹੀਂ ਕਹਿ ਸਕਦੇ ਕਿ ਉਹ ਮਿਰਚ ਗਿਆਨ ਰੱਖਦਾ ਹੈ। ਉਸ ਮਨੁੱਖ ਨੂੰ ਅਸਲ ਗਿਆਨ ਤਦ ਹੀ ਹੋਵੇਗਾ ਜਦੋਂ ਉਹ ਆਪ ਮਿਰਚਾਂ ਖਾ ਕੇ ਵੇਖੇ। ਇਸ ਲਈ, ਕਿਸੇ ਵਸਤੂ ਦਾ ਅਸਲ ਗਿਆਨ ਉਸ ਵਸਤੂ ਦੇ ਪ੍ਰਯੋਗਾਤਮਕ ਅਨੁਭਵ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਸੰਭਵ ਹੈ। ਇਹੀ ਸਿਧਾਂਤ ਪਰਮ ਆਤਮਾ, ਸਾਰੀਆਂ ਚੀਜ਼ਾਂ ਦੇ ਸਿਰਜਣਹਾਰ, ਜੀਵਾਂ ਅਤੇ ਬਨਸਪਤੀ ਸੰਸਾਰ ‘ਤੇ ਵੀ ਲਾਗੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ।

ਤੁਸੀਂ ਆਪ ਹੀ ਸੋਚੋ ਕਿ ਜੇ ਹਰ ਕਣ ਵਿਚ ਬੈਠੇ ਰੱਬ ਨੂੰ ਦੇਖਿਆ ਨਹੀਂ ਜਾ ਸਕਦਾ, ਉਸ ਤੋਂ ਕੋਈ ਲਾਭ ਨਹੀਂ ਲਿਆ ਜਾ ਸਕਦਾ, ਤਾਂ ਫਿਰ ਪਰਮਾਤਮਾ ਨੂੰ ਮੰਨੋ ਜਾਂ ਨਾ ਮੰਨੋ, ਇਸ ਨਾਲ ਕੀ ਫਰਕ ਪਵੇਗਾ? ਸੱਚਾਈ ਤਾਂ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਪਰਮਾਤਮਾ ਵੀ ਪ੍ਰਤੱਖ ਦਰਸ਼ਨ ਦਾ ਵਿਸ਼ਾ ਹੈ ਇਸ ਤੋਂ ਬਿਨਾਂ ਸਾਨੂੰ ਕੋਈ ਲਾਭ ਨਹੀਂ। ਇਸ ਲਈ ਪ੍ਰਮਾਤਮਾ ਦੇ ਅਨੁਭਵ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਆਨੰਦ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਸ ਮਿਲਾਪ ਤੋਂ ਹੀ ਅਸਲ ਭਗਤੀ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਹੁਣ ਸਵਾਲ ਪੈਦਾ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਇਹ ਮਿਲਾਪ, ਪਰਮਾਤਮਾ ਦਾ ਦਰਸ਼ਨ ਕਿਵੇਂ ਸੰਭਵ ਹੋ ਸਕਦਾ ਹੈ, ਬ੍ਰਹਮਗਿਆਨ ਇਸ ਸਵਾਲ ਦਾ ਪੂਰਨ ਹੱਲ ਹੈ। ਬ੍ਰਹਮ ਗਿਆਨ ਦਾ ਅਰਥ ਹੈ ਬ੍ਰਹਮ ਅਰਥਾਤ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦਾ ਗਿਆਨ ਜੋ ਸਰਬ-ਵਿਆਪਕ ਹੈ, ਉਸ ਦਾ ਪ੍ਰਤੱਖ ਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨਾ, ਉਸ ਨਾਲ ਜਾਣੂ ਹੋਣਾ, ਮਿਲਣਾ, ਇਹ ਬ੍ਰਹਮਗਿਆਨ ਹੈ। ਬੇਸ਼ੱਕ ਇਹ ਗਿਆਨ ਅਸਾਧਾਰਨ ਹੈ ਪਰ ਇਹ ਅਪ੍ਰਾਪਤ ਜਾਂ ਦੁਰਲੱਭ ਨਹੀਂ ਹੈ। ਬ੍ਰਹਮ ਦੇ ਗਿਆਨ ਨੂੰ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਹਰ ਵਿਅਕਤੀ ਦਾ ਜਨਮ-ਸਿੱਧ ਅਧਿਕਾਰ ਹੈ। ਜਿਵੇਂ ਸੂਰਜ ਦੇ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਨੂੰ ਦੇਖਣਾ ਜਿੰਨਾ ਸਰਲ ਹੈ, ਕਿਸੇ ਵਿਅਕਤੀ ਲਈ ਔਖਾ ਨਹੀਂ ਹੈ।

ਇੱਕ ਅੰਨ੍ਹੇ ਵਿਅਕਤੀ ਲਈ ਸੂਰਜ ਦੇ ਦਰਸ਼ਨ ਕਰਨੇ ਕਠਿਨ ਨਹੀਂ ਹਨ ਬਲਕਿ ਕਠਿਨ ਹੈ ਅਜਿਹਾ ਅੱਖਾਂ ਦਾ ਮਾਹਰ ਲੱਭਣਾ , ਜੋ ਉਸ ਦੀਆਂ ਅੱਖਾਂ ਦਾ ਇਲਾਜ ਕਰ ਸਕੇ।ਇਲਾਜ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਅੰਨ੍ਹੇ ਨੂੰ ਸੂਰਜ ਨੂੰ ਦੇਖਣ ਲਈ ਕੋਈ ਮਿਹਨਤ ਨਹੀਂ ਕਰਨੀ ਪਵੇਗੀ।ਬਸ ਇਸੇ ਤਰ੍ਹਾਂ ਉਹ ਬ੍ਰਹਮਗਿਆਨ ਦੁਰਲੱਭ ਨਹੀਂ ਹੈ ਪਰ ਦੁਰਲੱਭ ਹੈ, ਅਜਿਹੇ ਬ੍ਰਹਮਗਿਆਨ ਪ੍ਰਦਾਯਕ ਪੂਰਨ ਮਹਾਪੁਰਸ਼ ਦਾ ਮਿਲਣਾ ਜੋ ਸਾਡੇ ਅੰਦਰ ਇਸ ਪਰਮ ਗਿਆਨ ਦਾ ਉਦਘਾਟਨ ਕਰ ਸਕਦਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਕੇਵਲ ਇੱਕ ਬ੍ਰਾਹਮਣਿਸ਼ਟ ਸਦਗੁਰੂ ਹੀ ਇਸ ਗਿਆਨ ਨੂੰ ਪ੍ਰਦਾਨ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਹਨ। ਇਸ ਲਈ ਜੇਕਰ ਪ੍ਰਮਾਤਮਾ ਦੇ ਦਰਸ਼ਨ ਦੀ ਪਿਆਸ ਹੋਵੇ ਤਾਂ ਅਜਿਹੇ ਪੂਰਨ ਮੁਰਸ਼ਦ ਦੀ ਖੋਜ ਸ਼ਰਨ ਲੈ ਕੇ ਬ੍ਰਹਮ ਗਿਆਨ ਦੀ ਪ੍ਰਾਪਤੀ ਕਰਕੇ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦੇ ਦਰਸ਼ਨ ਦਾ ਲਾਭ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰੋ। ਅੰਤ ਵਿੱਚ ਇਹ ਵੀ ਕਿਹਾ ਗਿਆ ਕਿ ਜੇਕਰ ਕਿਤੇ ਵੀ ਇਹ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰਨਾ ਸੰਭਵ ਨਾ ਹੋਵੇ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਦਿਵਯ ਜਯੋਤੀ ਜਾਗ੍ਰਿਤੀ ਸੰਸਥਾਨ ਵਿੱਚ ਆ ਸਕਦੇ ਹੋ, ਆਸ਼ੂਤੋਸ਼ ਮਹਾਰਾਜ ਜੀ ਬ੍ਰਹਮ ਦਾ ਇਹ ਗਿਆਨ ਦੇਣ ਦੀ ਸਮਰੱਥਾ ਰੱਖਦੇ ਹਨ, ਆਪਣੇ ਅਣਗਿਣਤ ਸ਼ਰਧਾਲੂਆਂ ਨੂੰ ਇਸ ਗਿਆਨ ਦੀ ਦੌਲਤ ਨਾਲ ਨਵਾਜ ਕੇ ਪਰਮਾਤਮਾ ਦਾ ਪ੍ਰਤੱਖ ਦਰਸ਼ਨ ਕਰਵਾਇਆ ਹੈ, ਆਪ ਵੀ ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ ਇਸ ਦੌਰਾਨ ਸਾਧਵੀ ਨਿਧੀ ਭਾਰਤੀ ਨੇ ਖ਼ੂਬਸੂਰਤ ਭਜਨ ਗਾਇਨ ਕੀਤਾ।

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here