ਕਪੂਰਥਲਾ(ਦ ਸਟੈਲਰ ਨਿਊਜ਼), ਰਿਪੋਰਟ- ਗੌਰਵ ਮੜੀਆ। ਨੱਬੇ ਦੇ ਦਸ਼ਕ ਵਿੱਚ ਸ਼੍ਰੀਰਾਮ ਜਨਮ ਸਥਾਨ ਅੰਦੋਲਨ ਜੋਰਸ਼ੋਰ ਉੱਤੇ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਿਨਾਂ ਵਿੱਚ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਦੀ ਇੱਕ ਅਵਾਜ ਉੱਤੇ ਲੋਕ ਕੁੱਝ ਵੀ ਕਰ ਗੁਜਰਨ ਨੂੰ ਤਿਆਰ ਹੋ ਜਾਂਦੇ ਸਨ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਲੋਕ ਭਾਰਤ ਦਾ ਸੰਨਿਆਸੀ ਜੋਧਾ ਅਤੇ ਸੰਤ ਸਿਪਾਹੀ ਵੀ ਕਹਿੰਦੇ ਸਨ ਤੇ ਉਹ ਆਪਣੇ ਆਪ ਨੂੰ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਵੈਸੇਵਕ ਸੰਘ ਦਾ ਇੱਕ ਵਰਕਰ ਹੀ ਮੰਣਦੇ ਸਨ।ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਦੀ ਮੰਗਲਵਾਰ ਨੂੰ ਬਰਸੀ ਹੈ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਜੁਡ਼ੀ ਕੁੱਝ ਕਹੀ-ਅਨਕਹੀਆ ਗੱਲਾਂ। ਅਸ਼ੋਕ ਦਾ ਜਨਮ ਆਗਰਾ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਉਦਯੋਗਪਤੀ ਪਰਵਾਰ ਵਿੱਚ ਹੋਇਆ ਸੀ। ਪਰਵਾਰ ਦਾ ਮਾਹੌਲ ਧਾਰਮਿਕ ਹੋਣ ਦੇ ਕਾਰਨ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਮਨ ਵਿੱਚ ਬਾਲ ਉਮਰ ਤੋਂ ਹੀ ਹਿੰਦੂ ਧਰਮ ਦੇ ਪ੍ਰਤੀ ਪ੍ਰੇਮ ਜਾਗਰਤ ਹੋ ਗਿਆ। ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੇ ਘਰ ਸੰਨਿਆਸੀ ਅਤੇ ਧਾਰਮਿਕ ਵਿਦਵਾਨ ਆਉਂਦੇ ਰਹਿੰਦੇ ਸਨ। ਜਮਾਤ ਨੌਂ ਵਿੱਚ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਮਹਾਰਿਸ਼ੀ ਦਯਾਨੰਦ ਸਰਸਵਤੀ ਦੀ ਜੀਵਨੀ ਪੜ੍ਹੀ। ਉਸਤੋਂ ਭਾਰਤ ਦੇ ਹਰ ਖੇਤਰ ਵਿੱਚ ਸੰਤਾਂ ਦੀ ਪ੍ਰਚੀਨ ਪਰੰਪਰਾ ਅਤੇ ਆਤਮਕ ਸ਼ਕਤੀ ਨਾਲ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦੀ ਜਾਣ ਪਹਿਚਾਣ ਹੋਈ। 1942 ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਯਾਗ ਵਿੱਚ ਪੜ੍ਹਦੇ ਸਮੇਂ ਰੱਜੂ ਭਾਈ ਨੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਸੰਪਰਕ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਸਵੈਸੇਵਕ ਸੰਘ ਨਾਲ ਕਰਾਇਆ। ਉਹ ਵੀ ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਿਨਾਂ ਉਥੇ ਹੀ ਪੜ੍ਹਦੇ ਸਨ। ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਦੀ ਮਾਂ ਨੂੰ ਸੰਘ ਦੇ ਬਾਰੇ ਵਿੱਚ ਦੱਸਿਆ ਅਤੇ ਸੰਘ ਦੀ ਪ੍ਰਾਥਨਾ ਸੁਣਾਈ।
ਇਸ ਤੋਂ ਉਹ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਹੋਈ ਅਤੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਨੂੰ ਸ਼ਾਖਾ ਜਾਣ ਦੀ ਆਗਿਆ ਦੇ ਦਿੱਤੀ।ਇਸ ਪ੍ਰਕਾਰ ਸ਼ਾਖਾ ਜਾਣ ਦਾ ਜੋ ਕ੍ਰਮ ਸ਼ੁਰੂ ਹੋਇਆ,ਤਾਂ ਫਿਰ ਉਹ ਵਧਦਾ ਹੀ ਗਿਆ।ਵੀਰਵਾਰ ਨੂੰ ਉਨ੍ਹਾਂਦੀ ਜੈਅੰਤੀ ਮੌਕੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਦਿਆਂ ਵਿਸ਼ਵ ਹਿੰਦੂ ਪਰਿਸ਼ਦ ਜਲੰਧਰ ਵਿਭਾਗ ਦੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਨਰੇਸ਼ ਪੰਡਤ ਅਤੇ ਬਜਰੰਗ ਦਲ ਦੇ ਜਿਲਾ ਪ੍ਰਧਾਨ ਜੀਵਨ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਵਾਲੀਆ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਪਰਿਸ਼ਦ ਦੇ ਕੰਮ ਵਿੱਚ ਧਰਮ ਜਗਰਾਤਾ,ਸੇਵਾਸੰਸਕ੍ਰਿਤ,ਪਰਾਵਰਤਨ ਆਦਿ ਅਨੇਕ ਨਵੇਂ ਨਿਯਮ ਜੁੜੇ। ਇਹਨਾਂ ਵਿੱਚ ਸਭਤੋਂ ਮਹੱਤਵਪੂਰਣ ਹੈ ਸ਼੍ਰੀਰਾਮ ਜਨਮ ਭੂਮੀ ਅੰਦੋਲਨ,ਜਿਸਦੇ ਨਾਲ ਪਰਿਸ਼ਦ ਦਾ ਕੰਮ ਪਿੰਡ-ਪਿੰਡ ਤੱਕ ਪਹੁਂਚ ਗਿਆ।ਇਸਨੇ ਦੇਸ਼ ਦੀ ਸਮਾਜਿਕ ਅਤੇ ਰਾਜਨੀਤਕ ਦਿਸ਼ਾ ਬਦਲ ਦਿੱਤੀ। ਭਾਰਤੀ ਇਤਹਾਸ ਵਿੱਚ ਇਹ ਅੰਦੋਲਨ ਇਕ ਮੀਲ ਦਾ ਪੱਥਰ ਹੈ।ਅੱਜ ਵਿਹਿਪ ਦੀ ਜੋ ਅੰਤਰਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ਤੇ ਪਹਿਚਾਣ ਹੈ,ਉਸ ਵਿੱਚ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਦਾ ਯੋਗਦਾਨ ਸਭ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਹੈ। ਨਰੇਸ਼ ਪੰਡਤ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿਘੰਲ ਹਿੰਦੂ ਜਾਗਰਣ ਦੇ ਸੂਤਰਧਾਰ ਹਿੰਦੂ ਸਮਾਜ ਦੇ ਪ੍ਰੇਰਨਾਸਰੋਤ,ਰਾਮ ਜਨਮ ਭੁਮਿ ਰਾਮ ਮੰਦਿਰ ਅੰਦੋਲਨ ਦੇ ਰਚਣਹਾਰ,ਹਿੰਦੂ ਹਿਰਦੇ ਸਮਰਾਟ ਦੀ ਉਪਾਧਿ ਨਾਲ ਪੁਰੇ ਵਿਸ਼ਵ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਸਿੱਧ, ਸੰਨਿਆਸੀ ਵੀ ਸਨ ਅਤੇ ਜੋਧਾ ਵੀ,ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਆਪਣਾ ਜੀਵਨ ਸੰਘ ਕਾਰਜ ਹੇਤੁ ਸਮਰਪਤ ਕਰਣ ਦਾ ਨਿਸ਼ਚਾ ਕਰ ਲਿਆ।
ਨਰੇਸ਼ ਪੰਡਤ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਸ਼ੋਕ ਜੀ ਸਿੰਘਲ ਕੁਸ਼ਲ ਸੰਗਠਕ ਅਤੇ ਹਿੰਦੁਤਵ ਦੇ ਮਹਾਨ ਪੁਰੋਧਾ ਸਨ।ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਰਾਮ ਮੰਦਿਰ ਅੰਦੋਲਨ ਵਿੱਚ ਸਰਗਰਮ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਈ ਅਤੇ ਅੰਤਮ ਸਾਂਸ ਤੱਕ ਮੰਦਿਰ ਉਸਾਰੀ ਲਈ ਸੰਘਰਸ਼ ਕਰਦੇ ਰਹੇ।ਉਨ੍ਹਾਂ ਦਾ ਪੂਰਾ ਜੀਵਨ ਦੇਸ਼ ਅਤੇ ਧਰਮ ਨੂੰ ਸਮਰਪਤ ਰਿਹਾ ਅਤੇ ਇਸਦੇ ਲਈ ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਆਪਣਾ ਸਰਵਸਵ ਨਿਔਛਾਵਰ ਕਰ ਦਿੱਤਾ। ਨਰੇਸ਼ ਪੰਡਤ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਜੀਵਨ ਦੇ ਅੰਤਮ ਪਲਾਂ ਤੱਕ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਰਾਸ਼ਟਰ ਅਤੇ ਧਰਮ ਚਿੰਤਕ ਦੀ ਭੂਮਿਕਾ ਨਿਭਾਂਦੇ ਹੋਏ ਰਾਮਕਾਜ ਕਰਣ ਦੀ ਆਤੁਰਤਾ ਦਿਖਾਂਦੇ ਰਹੇ।ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਸਿੰਘਲ ਨੂੰ ਯਾਦ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ ਕਿ ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਜੀਵਨ ਭਰ ਸੰਗਠਨ ਨੂੰ ਅੱਗੇ ਵਧਾਉਣ ਦਾ ਕੰਮ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਵਰਕਰਾਂ ਨੂੰ ਪ੍ਰੋਤਸਾਹਨ ਦਿੰਦੇ ਹੋਏ ਉਨ੍ਹਾਂਨੂੰ ਧਰਮ ਅਤੇ ਰਾਸ਼ਟਰਵਾਦਿਤਾ ਦੇ ਰਸਤੇ ਤੇ ਚੱਲਣਾ ਸਿਖਾਇਆ।ਉਹ ਦੂਰ ਦ੍ਰਸ਼ਟਾ ਅਤੇ ਇੱਕ ਕੁਸ਼ਲ ਯੋਧਾ ਸਨ। ਨਰੇਸ਼ ਪੰਡਤ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਨੇ ਧਰਮ ਸੇਵਾ ਕਰਣ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਸਾਧੁ-ਸੰਤਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕ ਮੰਚ ਤੇ ਲਿਆਕੇ ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੂੰ ਵਿਸ਼ਵ ਵਿੱਚ ਹਿੰਦੂ ਧਰਮ ਦਾ ਝੰਡਾ ਲਿਹਰਾਉਣ ਲਈ ਪ੍ਰੇਰਿਤ ਕੀਤਾ। ਨਰੇਸ਼ ਪੰਡਤ ਨੇ ਸਿੰਘਲ ਨੂੰ ਕੁਸ਼ਲ ਯੋਧਾ ਅਤੇ ਵਰਕਰ ਦੇ ਨਾਲ ਆਤਮਕ ਲਗਾਉ ਰੱਖਣ ਵਾਲਾ ਦੱਸਦੇ ਹੋਏ ਕਿਹਾ ਕਿ ਹਿੰਦੂ ਸਮਾਜ ਵਿੱਚ ਨਵੀਂ ਚੇਤਨਾ ਦਾ ਸੰਚਾਰ ਅਤੇ ਹਿੰਦੁਤਵ ਦਾ ਵੈਸ਼ਵੀਕਰਣ ਕਰਣ ਵਿੱਚ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਦਾ ਪ੍ਰਮੁੱਖ ਯੋਗਦਾਨ ਹੈ।ਉਨ੍ਹਾਂ ਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਸਿੰਘਲ ਨੇ ਕੇਵਲ ਭਾਰਤ ਵਾਸੀਆਂ ਵਿੱਚ ਹੀ ਧਰਮ ਜਗਰਾਤਾ ਨਹੀਂ ਕੀਤਾ ਸਗੋਂ ਦੇਸ਼-ਵਿਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਹਿੰਦੂ ਸਮਾਜ ਵਿੱਚ ਵੀ ਨਵੀਂ ਚੇਤਨਾ ਦਾ ਸੰਚਾਰ ਕੀਤਾ।ਕਿਹਾ ਕਿ ਪ੍ਰਭੂ ਸ਼੍ਰੀਰਾਮ ਨੇ ਅਸ਼ੋਕ ਜੀ ਸਿੰਘਲ ਨੂੰ ਆਪਣੇ ਕਾਰਜ ਲਈ ਚੁਣਿਆ।ਉਹ ਜੀਵਨ ਭਰ ਪ੍ਰਭੂ ਸ਼੍ਰੀਰਾਮ ਦੀ ਸੇਵਾ ਲਈ ਤਤਪਰ ਰਹੇ।ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਹਿੰਦੂ ਸਮਾਜ ਵਿੱਚ ਨਵੀਂ ਚੇਤਨਾ ਦਾ ਸੰਚਾਰ ਕੀਤਾ।ਜੀਵਨ ਵਾਲੀਆ ਨੇ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਨੂੰ ਸਫੇਦ ਵਸਤਰਧਾਰੀ ਮਹਾਨ ਸੰਤ ਅਤੇ ਰਾਮ ਮੰਦਿਰ ਅੰਦੋਲਨ ਦਾ ਮਹਾਨਾਇਕ ਕਰਾਰ ਦਿੱਤਾ। ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਕਿਹਾ ਕਿ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਨੇ ਰਾਮ ਮੰਦਿਰ ਅੰਦੋਲਨ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਕਰਣ ਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਦੇਸ਼ ਅਤੇ ਸਮਾਜ ਲਈ ਕਈ ਦੂੱਜੇ ਵੱਡੇ ਕੰਮ ਵੀ ਕੀਤੇ ਸਨ,ਇਸ ਵਜ੍ਹਾ ਨਾਲ ਉਹ ਭਾਰਤ ਰਤਨ ਵਰਗੇ ਸਨਮਾਨ ਦੇ ਅਸਲੀ ਹੱਕਦਾਰ ਹਨ।ਗੌਰਤਲਬ ਹੈ ਕਿ ਅਸ਼ੋਕ ਸਿੰਘਲ ਨੇ ਕਰੀਬ ਤਿੰਨ ਦਸ਼ਕਾਂ ਤੱਕ ਰਾਮ ਮੰਦਿਰ ਅੰਦੋਲਨ ਦੀ ਅਗਵਾਈ ਕੀਤੀ ਸੀ। ਉਨ੍ਹਾਂਨੇ ਸਾਰੇ ਵਰਗ ਦੇ ਸੰਤਾਂ ਨੂੰ ਇੱਕਜੁਟ ਕਰਕੇ ਉਨ੍ਹਾਂਨੂੰ ਇਸ ਅੰਦੋਲਨ ਨਾਲ ਜੋੜਿਆ ਸੀ। ਇਸਦੇ ਨਾਲ ਹੀ ਉਹ ਸਮਾਜ ਸੁਧਾਰਕ ਦੀ ਵੀ ਭੂਮਿਕਾ ਵਿੱਚ ਸਨ।ਇਹੀ ਵਜ੍ਹਾ ਹੈ ਕਿ ਅਯੋਧਿਆ ਵਿੱਚ ਰਾਮਲਲਾ ਦੇ ਸ਼ਾਨਦਾਰ ਮੰਦਿਰ ਨਿਰਮਾਣ ਦੀ ਸ਼ੁਰੁਆਤ ਦੇ ਬਾਅਦ ਤੋਂ ਹੀ ਉਨ੍ਹਾਂਨੂੰ ਭਾਰਤ ਰਤਨ ਜਾਂ ਕੋਈ ਦੂਜਾ ਸਨਮਾਨ ਦਿੱਤੇ ਜਾਣ ਦੀ ਮੰਗ ਹੁਣ ਜੋਰ-ਸ਼ੋਰ ਨਾਲ ਉੱਠਣ ਲੱਗੀ ਹੈ।